Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Hành trình “đi tìm Đại sứ cà phê Việt” kết thúc chặng đầu

Sau TP HCM, Buôn Ma Thuột và Đà Nẵng, chặng đầu tiên của cuộc hành trình: “Đi tìm Đại sứ cà phê Việt” đã kết thúc tại không gian Trung Nguyên, số 3 đường Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội vào ngày 28-2.



Được tổ chức bởi TƯ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk và tập đoàn Trung Nguyên. “Đi tìm Đại sứ cà phê Việt” là cuộc tìm kiếm gương mặt xứng đáng trở thành Đại sứ cho hình ảnh của cà phê Việt Nam, góp phần quảng bá văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới. Đây là một trong những hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2013 được tổ chức vào tháng 3 tại Tây Nguyên.

Sau TP HCM, Buôn Ma Thuột và Đà Nẵng, chặng đầu tiên của cuộc hành trình: “Đi tìm Đại sứ cà phê Việt” đã kết thúc tại không gian Trung Nguyên, số 3 đường Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội vào ngày 28-2.


Tại đây, hơn 30 thí sinh là các thiếu nữ tuổi từ 18-25 đã tới tham dự. Các ứng viên từng đoạt hoa hậu, á hậu, hoa khôi, á khôi tại các cuộc thi cấp trường, tỉnh, thành, ngành… diễn ra trong năm 2011 - 2012 được “đặc cách” vào trực tiếp vòng trong. Đánh giá về chặng hành trình tại Hà Nội, NSND Minh Hòa, thành viên Hội đồng tuyển chọn nhận xét: “Hà Nội nổi bật với các thí sinh có khả năng ứng biến nhanh nhẹn, thông minh với vẻ đẹp khá thanh cao”.

Tiêu chí quan trọng nhất đòi hỏi ở các ứng viên tham gia trong hành trình này không phải vẻ đẹp hình thể mà là kiến thức, sự hiểu biết về cà phê, có khả năng sáng tạo. Những yếu tố ấy sẽ được đánh giá trong suốt thời gian tham gia vào quá trình trải nghiệm, sống và làm việc cùng những người nông dân trồng cà phê thực thụ, tìm hiểu việc canh tác, chế biến cà phê, học cách pha chế và trình diễn pha chế cà phê với các chuyên gia Trung Nguyên.

Những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tiếp phục phần “Hành trình trải nghiệm” cùng người dân ở khu vực trồng cà phê tại Buôn Ma Thuột được diễn ra từ ngày 6 đến 9-3-2013. Đêm 10-3 là đêm vinh danh Nữ hoàng cà phê trong số 25 Đại sứ cà phê được tuyển chọn. Giải thưởng cao nhất cho danh hiệu Nữ hoàng cà phê có giá trị 100 triệu đồng và vương miện 50 triệu đồng. Ngoài ra còn có các danh hiệu khác: Người đẹp Passiona; Người đẹp sáng tạo/tài năng; Người mặc áo dài đẹp nhất...

Theo Tinnhanh24h.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét